Monday, December 30, 2013

Bánh phở, bánh ướt tráng bằng chảo

1.Nguyên liệu:
1 cup bột gạo
1 cup bột năng
4 cup nước lạnh
1/2 muỗng cà phê muối
1 muỗng canh dầu ăn
Chảo không dính

2.Thực hiện:

Cho bột và nước vào thau, quậy cho tan đều, để cho bột lắng, chắt phần nước trong bỏ, rồi cho lại một lượng nước như đã chắt bỏ vào, cho các nguyên liệu còn lại vào, quậy cho tan đều

Bắt chảo lên bếp chờ nóng (P không cho dầu vào chảo), múc một giá bột đổ vào chín giữa đáy chảo rồi lắc cho bột bám mỏng hết đáy chảo, vặn lửa nhỏ xuống, đậy nắp lại 1 phút là chín


Khi chín mở nắp ra, cầm chảo lật úp lên thớt (có bôi sẵn dầu) cho bánh rớt xuống thớt sao cho bánh trải đều trên thớt mà không bị dính lại một cục, cái này đòi hỏi phải lật nhanh tay, làm vài lần là trở thành chuyên nghiệp à! tiếp tục làm như vậy cho hết phần bột, cuộn bánh lại giống như hình dưới:


Cái bánh cuối cùng này tráng dày hơn làm bánh phở, khi ăn chỉ cần cắt sợi theo ý thích rồi chan nước lèo, các thứ ăn kèm như đậu hũ, đạm chay, tàu hũ ky, giá, lá quế, chanh, ngò gai, hoisin sauce, tương ớt v.v… vào rồi thưởng thức :)


G.Phượng

5 comments:

  1. Giống bánh bán ở ngoài chợ qúa P , nhìn thấy hấp dẫn qúa . Đổ dầy làm bánh phở ăn còn ngon hơn bán ở ngoài nữa há P ? :)

    ReplyDelete
  2. Hấp dẫn thì tráng đãi New Year đi :)

    ReplyDelete
  3. P làm khéo hơn :) ai làm ngon thì người đó đãi ...hihi...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hổng biết phải chị CN hay ai lạc vô đây mà lúc này ái ngữ dữ hen kakak.............. :)

      Delete
  4. Sắp khổ tới nơi òi :(

    Ai khen Tui ốm Tui gầy
    Ai chê Tui mập chỗ này chỗ kia

    ReplyDelete