Monday, March 2, 2015

Làm bánh canh bằng Mung bean starch


P mua bột mung bean này để làm chè bánh lọt, nhưng làm biếng làm, để cả mấy tháng trời rồi, nên hôm nay lấy ra làm thử bánh canh (công thức làm thử cho một người ăn: 4 muỗng canh mung bean starch, 1 muỗng canh bột gạo, 3/4 cup nước), thấy ngon nên chia sẽ, bánh vừa không dính khi đổ ra rổ, vừa có độ mềm và dai vừa phải nên ăn rất ngon

1.Nguyên liệu: (khoảng 3-4 phần ăn)

1 cup mung bean starch
1/4 cup bột gạo
2 cup và 1/2 cup nước
1/2 muỗng cà phê muối
1 muỗng canh dầu ăn

2.Thực hiện:

Bắt một chảo (nồi) nước lên bếp nấu sôi

Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, khuấy cho tan đều, rồi bắt lên bếp, khuấy liên tục cho đến khi thấy hơi nặng tay thì tắt lửa (nếu là xài nồi stainless steel) và tiếp tục khuấy không cho ngưng tay khi được hỗn hợp sánh lại như trong hình:


Đổ tí dầu ăn vào bịch ziploc, vò vò bịch cho dầu trải đều trong bịch, múc bột cho vào gốc bịch như trong hình. Lấy kéo cắt góc nhọn của bịch sao cho ra được sợi bánh canh như ý muốn: 


Khi chảo nước sôi bắt đầu bóp cho sợi bánh rơi xuống nước (bịch càng dày bóp mạnh tay thì sợi bánh càng trơn đẹp, xài mấy bịch này bóp cẩn thận hong thôi nó tét hết, P hong có dụng cụ nên làm dã chiến kiểu này...nếu bạn có dụng cụ làm bánh canh, bún thì làm rất lẹ)


Khi bánh nổi lên thì chín 


Vớt bánh ra thau nước lạnh, rửa sạch đổ ra rổ, rồi ăn thôi... khi đã có nước lèo sẵn 

G.Phượng

2 comments:

  1. Chào bạn,
    Mình là người đã comment xin địa chỉ mua tinh bột đậu xanh của bạn. Nếu bạn không gửi được qua mail vietanh00298 mình nhắn trước đây, bạn có thể trả lời trực tiếp ngay tại đây (tài khoản của mình sẽ thông báo:D) mình cũng rất biết ơn bạn.Chúc bạn ngày tốt lành!

    ReplyDelete
  2. Anh Thư! P mua bột này tại chợ ở Mỹ, còn ở VN thì P không rõ, P hỏi thăm bạn bè ở VN nếu biết chỗ nào có bán P sẽ cập nhật thông tin tại đây hen :)

    ReplyDelete