Tuesday, September 25, 2012

Chà bông nấm chay

Cha bong nam
Mỗi lần nấu nấm đông cô tươi là P để dành chân nấm, khi được nhiều thì đem làm món này (khi xài nấm phải ngâm qua dung dịch nước muối biển khoảng 15 phút để sạch đất và khử độc), chân nấm đem đập hơi dập rồi tước sợi thiệt nhuyễn, P hỏng siêng tước sợi hơi bị lớn chút, bắt chảo cho dầu vào chờ nóng rồi đổ chân nấm sợi vào xào nêm chút muối xào nhanh tay cho đều, sau đó vặn lửa nhỏ lại sao cho khô, khi gần khô nêm chút đường, (nêm đường ở giai đoạn này nhằm để cho nấm không bị khét), nước tương (nếu bạn thích có màu vàng hơn thì đừng nêm nước tương) và ít muối nữa sao cho hơi đậm đà rồi sao cho khô là ok, nhớ là phải đảo nấm liên tục không ngừng tay để nấm được khô đều và không bị khét, các bạn có thể nêm thêm bột nêm, tiêu hay bất cứ gì mà bạn thích theo khẩu vị của mình. Ăn với cơm, bánh mì, xôi mặn chay v.v…thiệt là ngon :)
G.Phượng

10 comments:

  1. ui chao...đói bụng quá...chị này kỳ ghê :-)
    em chôm về nhà nha :-)

    ReplyDelete
  2. Hồi nào giờ CN cứ bỏ hết chân nấm này , mà chân nấm của P sao dài qúa há , hôm nào P chế làm khô bò chay nữa đi , CN thấy khó làm qúa , mà mua trên Chùa thì hiếm khi mới có .

    ReplyDelete
  3. Nêm gia vị khác chút thì thành khô bò chay

    ReplyDelete
  4. Làm món này chắc em phải giã thôi, ngồi tước như chị em kg đc siêng....hehehh, em hẹn làm món khô bò chay từ cuối năm vừa rồi theo bài của chị DS đăng mà tới giờ vẫn chưa làm...hé hé

    ReplyDelete
  5. Chân nấm tươi đem giã sẽ bị nát không được sợi như vậy, tùy thích ăn texture kiểu nào thì đem tước, xay hay giã (được món chà bông vụn :)

    ReplyDelete
  6. Chị Phương ơi, chân nấm tươi để dành được bao lâu mà ko hư vậy chị? Em để nấm nguyên trong hộp chừng 1 tuần, bận quá chưa nấu, đến lúc lấy ra thì nấm bị mốc mất tiêu. Chị có cách nào để dành chân nấm lâu ko hư ko chị?

    Trang

    ReplyDelete
  7. Chân nấm rửa sạch rồi thì để được khoảng 2 ngày bên tủ lạnh thường nếu chưa có thời gian nấu liền (nhớ là phải để ráo nước), còn chưa nấu đến thì rửa sạch để đông đá thì sẽ không bị hư đó Trang :)

    ReplyDelete