Friday, March 21, 2014

Bánh khoai mì hấp

Lúc này làm biếng nấu ăn, sợ nhất là làm bà táo suốt ngày ở dưới bếp, nên ai muốn bày gì thì bày miễn đừng kéo mình vô làm chung là mình hong bao giờ phản đối hết, bây giờ dọn dẹp hết những thứ còn tồn kho, nghỉ nấu xả hơi chơi cái đã…



Ăn đến nửa chừng rồi mới nhớ chụp hình nè :)
Nguyên liệu:
2 lbs khoai mì mài nhuyễn đông đá
1 bịch dừa bột
1 gói vani
6 muỗng mủ đường cát (độ ngọt vừa, nếu thích ngọt hơn thì cho thêm đường)
1 muỗng cà phê muối
1 chén đậu xanh xay nhuyễn ( từ 14 oz đậu xanh ngâm qua đêm + nước vừa ngập qua đậu + 1 muỗng cà phê muối + 1 gói vani + 1 bịch dừa bột. Tất cả nấu chín + 8 muỗng mủ đường cát, xay nhuyễn. P nấu nhiều, vò viên sẵn để trong tủ đá để làm bánh trôi nước)
1 cái khuôn 10 inches
Thực hiện:
Đổ khoai mì đông đá ra thau ngâm, xả nước vàng bỏ rồi cho nước vào ngâm tiếp rồi lại xả, làm khoảng 3 lần, lần cuối cùng đổ hết khoai mì này vô cái lượt kê trên miệng tô lớn để nước chảy xuống cho hết, đổ khoai mì này vô cái thau, còn tô nước này để qua một bên cho bột lắng xuống rồi chắt phần nước trong bỏ, lấy phần bột lắng dưới tô này đổ vô lại thau khoai mì, cho tất cả các nguyên liệu trên còn lại vào trộn cho thiệt đều, cho vô xửng có thoa dầu, hấp khoảng 1 tiếng tùy bếp và lửa hay khi thấy bánh phồng lên hoặc lấy đũa xâm xuống mà bánh không dính đũa là chín. Chờ bánh thiệt nguội mới cắt, ăn ngon lắm nha :)
G.Phượng

1 comment: