Tuesday, August 21, 2012

Bài thuốc cảm (dưỡng sinh)

Người ăn theo thực dưỡng lúc nào cũng phải thủ chanh muối lâu năm, mơ muối lâu năm, lá trà già 3 năm (những lá này ở trên cây đã 3 năm nên lá rất dày), nước tương Tamari của thực dưỡng, bột sắn dây ở trong nhà. Cứ vào khoảng tháng 9 là P bắt đầu ăn gạo lức muối mè khoảng 7 ngày hay thấy trong nhà có ai sắp bệnh là P ăn và không dùng đường, sữa, nước đá, trái cây nên không bị bệnh cúm trong suốt mùa lạnh mà không cần chích ngừa, người rất khỏe, có những năm P ăn uống bừa bãi, bị bệnh cúm hành thiệt là mệt và khó chịu. Mình có thể ngừa bệnh bằng cách ăn số 7 và Bột sắn dây (đối với người ăn rộng), còn bị bệnh rồi thì dùng bài thuốc dưới đây, người mà ăn thực dưỡng một cách nghiêm túc và đúng đắng sẽ không bao giờ bị bệnh đâu, chỉ khi nào mình không làm được như hướng dẫn (vì ăn số 7 không quen sẽ rất khó ăn và thèm đủ thứ) thì mới bị nhiễm bệnh và phải dùng đến bài thuốc cảm dưới đây:
1.Nguyên liệu:
  • 15 lá trà 3 năm
  • 1/2 trái chanh muối (trái nhỏ nếu trái lớn thì 1/3, còn chanh Mỹ…P thấy dùng 1/4 hay 1/5 trái là vừa, không thôi mặn kinh khủng không uống được)
  • 1 lóng gừng bằng ngón chân cái, đem nướng cho chín rồi xắt lát (P thấy lẹ hơn) hay băm nhuyễn
  • 1.5 chén nước lã
  • 1 muỗng canh bột sắn dây
  • 1 muỗng canh nước sôi để nguội hay nước suối
  • 1 muỗng cà phê nước tương Tamari
2.Thực hiện:
Cho trà, chanh muối, gừng và 1.5 chén nước bắt lên bếp nấu cho sôi lại còn 1 chén. Vớt bỏ lá trà
Lấy 1 cái chén, cho 1 muỗng canh nước và bột sắn dây vào khoấy cho tan đều. Sau đó chế nước đang sôi ở trên vào, vừa chế vừa khoấy, bột sắn dây sẽ trong là chín, nếu thấy chưa trong thì bắt lên bếp khoấy sơ lại, cho nước tương Tamari vào khoấy đều, ăn nóng, trùm mềm lại cho đổ mồ hôi, không được ra gió hay ở phòng máy lạnh trước 1 tiếng đồng hồ. Bệnh cảm sẽ hết ngay
Trích từ : "Sổ tay dưỡng sinh Ohsawa”

No comments:

Post a Comment