Thursday, August 2, 2012

Hủ tiếu bò kho chay

P nấu món này ăn với hủ tiếu nên nấu hơi lỏng một chút, nếu ăn với bánh mì thì nấu nước lèo ít lại ha, các bạn có thể cho thêm bất cứ đạm chay nào mà mình thích :)
Bo kho chay
1.Nguyên liệu:
Nước lèo: 4 lít nước + 1 trái Fuji apple + 4 bẹ bắp cải + 2 củ su su + 2 củ cà rốt + 4 khúc sả. Tất cả mấy thứ này xắt mỏng nấu cho lẹ khoảng 30 phút vớt hết xác bỏ
  • 1/2 củ cải trắng, xắt cục
  • 1 củ cà rốt, xắt cục vừa ăn
  • 8 oz nấm trắng, chẻ đôi
  • 2 miếng đậu hũ chiên xắt con cờ
  • 8 khúc ngắn đậu hũ ky cây đã chiên
  • 10 lá thơm (bay leaf)
  • 1 muỗng cà phê bột đại hồi
  • 2 muỗng canh tomato paste hay dùng 2 trái cà chua thay thế cũng được
  • 1/2 muỗng cà phê tiêu
  • Dầu ăn
  • Gia vị: muối, đường, bột nêm tùy thích

2.Thực hiện:
Bắt chảo cho dầu vào phi sơ lá thơm và bột đại hồi cho thơm, rồi đổ tomato paste vào xào cho ra màu, sau đó đổ đậu hũ và đậu hũ ky vào xào, nêm tiêu, chút muối, đường xào cho thấm rồi trút vô nồi nước lèo trên
Xào sơ củ cà rốt với ít muối, rồi cho vào nồi nước lèo trên
Xào tương tự như vậy với củ cải trắng, nấm trắng, rồi cũng trút vô nồi nước lèo trên
Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn (nếu ăn với bánh mì) hay đậm đà chút (nếu ăn với hủ tiếu) rồi nấu thêm khoảng 10-15 phút nữa là chín
Làm tô hủ tiếu để ăn: Cho vắt hủ tiếu đã luộc chín, múc nước lèo và cái chan vào, cho thêm bông cải hay bất cứ gì mình thích ăn, rắt chút ngò và tiêu vào, chanh, ớt tùy thích…ăn với rau quế và giá, ăn liền và nóng mới ngon :)

Hu tieu bo kho chay

Rau que va gia G.Phượng

4 comments:

  1. Hồi xưa CN nấu bò kho mặn đó P , CN thêm bean paste ,chút xíu càri , và hột điều ( giống đậu phông mà khg phải :) ) xay thật nhuyễn bỏ vào nước bò kho ......nó béo và ngon lắm .CN học được từ chị kia ,nấu bò kho rất ngon . P siêng qúa ,làm rất nhiều món chay .

    ReplyDelete
  2. Có khi P cũng dùng bột điều để cho màu đẹp nếu không dùng tomato paste, nhưng không có cho càri vì nó thành món cà ri mất :) P chưa dùng bean paste bao giờ, có phải bean paste là loại đựng trong chai thủy tinh cực kỳ mặn phải không chị CN? Nói chung nhà có gì thì P nấu cái nấy...miễn sao ăn cho đỡ đói là OK hehe :) Hôm nào chị CN nấu đãi xem sao, có ăn mới biết ngon hay không kakak :-)

    Đói thì đầu gối phải bò hihi...một mình ăn gì cũng được, nhưng nấu cho cả nhà ăn phải đổi món thường xuyên để không ngán :) chớ hổng được siêng như chị CN khen đâu híhí :)

    ReplyDelete
  3. Hạt điều khg phải là hạt màu mà nó giống hạt đậu phộng đó P . Bean paste trong chai thủy tinh đó P , mà khg biết sao cho tùm lum vô vậy mà bò kho rất ngon .

    Dạo này nóng nực qúa CN làm biếng nấu nướng qúa chừng , mà mắc cái sao qủa tạ giáng năm nay á , mình busy đủ chuyện hết , định sắp xếp công chuyện mời P và Hai lên làm bánh ăn mà cũng khg có thời gian , vì ông già chồng đang nằm nhà thương ,rồi busy con , mình phải chạy lung tung cả ngày , hết chuyện này tới chuyện kia dồn , khg yên thân được .

    ReplyDelete
  4. Oh P nhớ rồi hạt của quả điều (cashew)...mà P chưa thấy ai nấu cho hạt này hết, để hôm nào nấu thử xem sao :) hạt này ăn không ghiền luôn :-)

    Chị mắc sao Ta Bà nó chiếu nên mới chạy cả ngày :) P cũng không ngọai lệ kéckét, làm chi cho mệt chị CN ui, lui khui dứ bếp cả ngày...dẫn ra tiệm cho lẹ :D vừa ăn vừa 8 thoải mái xong rồi đi shopping, lâu lâu xả láng một bữa, hôm sau tu bù khà khà :-)

    ReplyDelete