Saturday, June 1, 2013

Nước sốt cà chua


Bạn có thể mua xốt bán sẵn ở chợ Mỹ, còn không thì tự làm, P nấu hơi nghiên về khẩu vị của người Á châu một chút vì không dùng giấm, với P thì cà chua đã đủ độ chua rồi
1.Nguyên liệu: (tùy làm nhiều hay ít)
  • Trái cà chua chín
  • Lá quế tươi xắt nhỏ
  • Muối, đường, Oregano, ớt, tiêu v.v…. (bột nêm, giấm nếu thích)

2.Thực hiện:
Đem trái cà chua trụng trong nước sôi, vớt lên lột vỏ ( lấy con dao nhọn khều vỏ mỏng lên rồi lột rất là dễ ), cắt ngang cà và vắt bỏ hết hột, rồi xắt cục nhỏ (hoặc có thể cho và máy xay nhỏ hoặc nhuyễn tùy thích). Bắt chảo lên bếp, cho chút dầu chờ nóng, cho 1 muỗng canh bột oregano vào khử cho vàng thơm, đổ hết cà chua vào khoấy đều tay, nêm muối, đường, bột nêm (nếu thích) cho đậm đà một chút để khi chang vào mì là vừa ăn, đợi sôi, cho lá quế vào đảo đều, vặn lửa nhỏ lại cho đến khi cà chua hơi sệt là được, thỉnh thoảng quậy đáy chảo kẻo khét, thêm ít ngò vào nếu thích nhé ! Vậy là xong món xốt rồi ! Để nguội múc vô hủ thủy tinh cho vào ngăn đá nếu chưa ăn liền, còn để được khoảng 7 ngày trong tủ lạnh thường.
Xốt cà chua được dùng ăn với mì Ý (spaghetti), làm pizza sauce, ăn với bún gạo luộc, hoặc chan vô bánh mì hay chấm với xà lách đều ngon.
Thịt vò viên chay mua về chiên cho vàng thơm, tùy khẩu phần ăn mà cho nước sốt vừa nấu ở trên vào, nấu cho thấm, ăn với mì Ý (Veggie spaghetti meat ball) hoặc kẹp bánh mì ăn (món ăn bán trong tiệm Subway) ngon không đâu chê được, món này nấu lâu lắm rồi nên hình thì tấm còn tấm mất :O)

G.Phượng

No comments:

Post a Comment