Saturday, July 21, 2012

Nước giải khát rau má

 Nuoc rau ma
Rau má xay bằng nước thường sẽ không ngon bằng nước dừa, vừa thơm vừa có vị thanh rất ngon, cũng có bạn thích cho một muỗng đậu xanh dầm nhuyễn vào tạo thêm hương vị mới cho thức uống này. Trời nóng có một ly để uống thì thiệt là sảng khoái :)
1.Nguyên liệu:
Cho 2 ly rau má:
  • 2 nắm tay rau máRau ma
Rau má chỉ cần trồng một lần, qua đông sẽ mọc lại
  • 2 cup nước dừa tươi (nước từ 1 trái dừa xiêm, có khi mua được trái nước thiệt ngọt, có trái phải nêm thêm ít đường) hay nước suối hoặc nước sôi để nguội
  • 2 muỗng canh đậu xanh đã dầm nhuyễn (không có cũng được)
  • Đường ít nhiều tùy khẩu vị
  • Đá bào hay đá cục (có thể cho chung với rau má và nước vào máy xay sinh tố xay)
2.Thực hiện:
Cho nước dừa và rau má vào máy xay sinh tố xay, lọc lấy nước, bỏ xác, cho mỗi ly một muỗng canh đậu xanh, đường, quậy đều, cho đá bào vào rồi uống :)
P không cho đường vì nước dừa vừa đủ ngọt với khẩu vị của P rồi và P cũng không cho đá, chỉ cho vào tủ lạnh thường đợi hơi lành lạnh là uống vừa…
G.Phượng

6 comments:

  1. Rau má nhà P ra nhiều vậy à , hôm bửa rau má CN đem về , vì khg đủ nắng và hạn hán cho nên nó chỉ có bao đó thôi . Hong biết tới chừng nào mới có ăn :)

    ReplyDelete
  2. Ủa...đáng lẽ là giờ ăn được rồi mà, chưa ra lá nào hết hả chị 3?
    Nó mọc lẹ lắm, chỉ cần nước thường xuyên là ra lá rất to, mấy thứ rau nhà P toàn là tưới nước không hà, không tưới qua 1 hột phân :)
    Năm ngoái nó ra đầy cứ hái cho người này người kia, năm nay hổng được siêng nên nhổ bớt gốc để trồng rau khác, P mới hái hết vô xay uống, nấu canh, cuốn bánh tráng v.v...chắc khoảng 2 tuần nữa là mọc ra lại, chỉ 3 ghé mà hái về ăn :)

    ReplyDelete
  3. CN phải dời chổ trồng nó lại qúa , vì chổ này khg có nắng nhiều nên nó khg mọc thêm :) Vậy canh đúng 2 tuần là ghé đó nha :)

    ReplyDelete
  4. Yep :)
    P tưởng chỉ có mình P trồng rau là lâu mọc, nào ngờ chị cũng vậy :-) có người có tay trồng rau nên thứ gì cũng mọc lẹ và tươi tốt, chắc mình không có tay trồng rồi nên đụng vô thứ gì nó cũng lâu mọc :d

    ReplyDelete
  5. anh chị ơi, cho em hỏi một vấn đề đó là: các chất trong mấy loại rau quả này có phản ứng với nhau không ạ!!! em xin cảm ơn!

    ReplyDelete
  6. Chào SHP-93,

    Theo dân gian nước dừa xiêm (phải là trái dừa vừa hái từ trên cây xuống) rau má trị bệnh huyết trắng ở phụ nữ. Không bỏ đá, không cho vô tủ lạnh thường và không cho đường vì nước dừa rất ngọt...xay xong uống liền

    Đậu xanh thanh nhiệt, giải độc, dân gian thường dùng khi người bị ngộ độc, họ lấy đậu xanh sống ngâm mềm, xay nhuyễn cho uống để nôn hết các chất độc ra khỏi cơ thể.

    Bài viết trên là công thức chung, tùy sức khoẻ và sở thích của mỗi người mà bỏ nguyên liệu này thay thế nguyên liệu khác vào v.v... Theo P nếu dùng nước dừa thì không cho đậu xanh, nếu cho đậu xanh thì không cho nước dừa và tốt nhất là đừng cho thêm đá vào sẽ làm cho thức uống này âm hơn nhiều....
    Tham khảo thêm về công dụng của: Giá trị của đậu xanh,
    Vài bài thuốc từ rau má,
    Công dụng của nước dừa

    Để P ghi chú lại cho rõ một chút. Cám ơn bạn nhiều, nếu bạn biết được phản ứng nào thì xin chia sẽ với P nhe :)




    ReplyDelete