Thursday, January 17, 2013

Nấm đông cô rang muối

Nam dong co rang

Nấm đông cô khô đem ngâm cho mềm, xả nước nhiều lần, bóp sơ với muối, xong xả lại cho sạch, vắt khô, xắt lát mỏng, nêm muối cho vừa ăn, trộn nấm cho thiệt đều, bắt chảo lên bếp cho dầu vào chờ nóng, đổ nấm vào xào lửa lớn cho khô bớt …sau đó vặn lửa nhỏ lại, rang cho đến khi nấm vàng thơm và dẻo mà không bị khô cứng thì tắt bếp. Ngoài ra, có thể đem nướng nếu không có thời gian đứng rang, nhưng cứ độ khoảng 10 phút thì đảo cho nấm được vàng đều. Nướng thì màu đẹp hơn, những miếng nhỏ sẽ không bị khét, P chưa nướng nấm qua lần nào, chỉ có nướng đậu phộng thôi à, thành phẩm cho màu tuyệt đẹp :)

Rất là vừa ăn… mằn mặn, thơm, dai và xực xực… vị ngon của dưỡng sinh, ăn không rất hao đó nha :) P hay rang nhiều để trong tủ lạnh để chế món ăn: trộn gỏi, làm nhân bánh, chiên cơm, xào thập cẩm, hay có thể làm món nấm ram bằng cách nêm thêm dầu hào chay, nước tương, đường, tiêu, ớt, nấu lửa nhỏ cho thấm và xệt lại thì ăn ghiền luôn đó…hay có thể cho thêm nước me tươi vào thì được món nấm rang  me chua ngọt hihi…. :)

Hôm nay con gái giúp P trộn gia vị, còn cầm cán chảo xốc xốc nữa chứ, giống như đầu bếp tí hon trong phim cartoon… vô tình cô nàng chạm vô phần nóng, giật mình nên vội đút tay vô miệng ngậm cho bớt nóng hihi…rang xong rồi cô nàng ngồi bốc ăn không à :) She said: “Mommy…do you want some? It’s so delicious!”

G.Phượng

3 comments:

  1. Co Phuong that la co phuc khi an chay, va co gia dinh vui ve nhu vay. Chuc co luon duoc an lac ah :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Tan Hung Alan S Huynh :)
      Chúc Tan Hung Alan S Huynh thân tâm luôn an lạc :)

      Delete
  2. phai thu mon nay moi duoc, cam on ban nhieu

    ReplyDelete