Sunday, July 7, 2013

Nước đá chanh muối

Chanh đá

Trời hè nóng bức mà uống một ly đá chanh muối lâu năm vô thì rất sảng khoái, không gì bằng :) chanh muối lâu năm thì dương, đường và đá âm, nên ly nước này là 2 âm-một dương, nếu mình thèm thì pha chút xíu uống (nhưng đừng uống khi đang chữa bệnh nha), uống từng ngụm nhỏ và ngậm trong miệng cho bớt lạnh rồi mới nuốt xuống thì nó sẽ không hại đến bao tử của mình. Với lại ngậm trong miệng lâu thì nước bọt sẽ chuyển hóa đường hại thành đường có lợi cho cơ thể. Ăn uống cẩn thận thì khi lớn tuổi khỏi cần phải đi soi ruột :)

Theo phương pháp dưỡng sinh thì không dùng đến nước đá vì nhiệt độ quân bình trong cơ thể con người là 37 độ C, nước đá dưới O độ C, khi uống vô làm nhiệt độ cơ thể mình giảm một cách đột ngột khiến gây ra nhiều bệnh về sau này nếu sử dụng nước đá thường xuyên, thử tưởng tượng mình cầm một cục nước đá trong tay sẽ thấy nó lạnh cỡ nào? không chịu nỗi luôn, mà đó là da tay mình dày đó nhe, còn trong bao tử, ruột… thì rất mỏng manh nên nóc một ly nước đá vô là hành hạ bao tử mình cỡ nào? Uống nước đá vô mới đầu thấy đỡ khát nhưng khi nuốt xuống bụng rồi thì lại cảm giác thấy khát kinh khủng nên lại uống tiếp, làm cho trái thận mình làm việc quá tải, thận động thì thần dao, mình sẽ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, nếu sau 5  giờ chiều mình vẫn uống nước nhiều thì tối ngủ sẽ mơ thấy ác mộng, nhất là nước có thêm đường, nếu khoảng 7h tối bạn ăn một chén chè hay nước trái cây, nước có chất ngọt thì sẽ có cảm giác buồn ngủ liền và chắc chắn đêm đó sẽ mơ thấy có người cầm dao rượt chém giết mình, hay thấy những cảnh giới rùng rợn, trong giấc mơ mình chạy trốn và cầu cứu nhưng không ai cứu mình đến khi tỉnh giấc thì hãi hùng và toát cả mồ hôi :(

G.Phượng

No comments:

Post a Comment