Friday, July 26, 2013

Những chỗ tắm nước ngọt tại biển New Jersey

Các bãi biển này đều có vòi xả nước ngọt công cộng, xả sơ rồi về nhà tắm, còn nếu ai thích sạch sẽ thì có chỗ tắm nước ngọt nhưng mình phải trả tiền :)

1.Tại Ocean City beach:


2.Tại Wildwood beach:

Chỗ tắm nước ngọt đối diện xéo Convention center

NOMAD SHOWER
Baker & Ocean ave
302 354-0789
Ngay đoạn đường này chổ đậu xe rộng rãi và thoáng, gần các tiệm bán thức ăn, trò chơi cách 2 block đường

Thay đồ $6 cho người lớn, nếu có tắm + thay đồ thì $7, còn con nít thì $3 là giá đi chung với người lớn, có tủ gởi đồ

Lúc chưa tu thì cả nhà đều vui vẻ, quay quần bên nhau, tu rồi thấy toàn là oan gia, đó là cái bệnh chung của người mới biết tu...Đối với chồng thì vợ, con là niềm vui...rồi tự dưng vợ ăn chay, chia ra 2 măm, mảnh ai nấy xực, rồi thêm màn gõ mỏ tụng kinh nữa chứ, thấy mà chướng mắt. Lúc xưa vợ chồng đi làm về cùng ăn chung, cùng chia sẻ chuyện vui buồn ở công sở, bây giờ chồng thì tự ngồi coi phim, vợ lo niệm Phật... con cái thì than buồn, hong được đi ăn, chơi như trước với cha mẹ, riết rồi nhà giống như cái địa ngục. Cho nên càng ngày mấy ông chồng càng ghét Phật, mất niềm tin với Tam Bảo. Kêu mấy ông đi chùa hay quy y là "Never". Mỗi người đến đây đều mang theo nghiệp riêng của mình. Nếu thuyết phục được chồng tu hay ăn chay theo mình thì đó là một thuận duyên cho mình, còn không thì mình tu trong cái nghịch: nấu nướng, quét nhà, giặt giũ, đi chơi cũng tu, cũng niệm Phật được, nghĩa là mình vẫn sống bình thường như lúc chưa hiểu Đạo nhưng tâm của mình luôn tưởng niệm Phật, không cần phải có tượng Phật, cũng không cần phải ngồi trước Bàn thờ Phật mới niệm được, tu một cách âm thầm như vậy không ai biết và cũng không ai tạo thêm chướng duyên cho mình :) Chồng thích coi phim thì mình cũng chiều, ngồi coi chung, nhưng tâm mình thì niệm Phật hay hít vào A Di thở ra Đà Phật, thích đi chơi mình cũng đi, mỗi bước chân mỗi hành động đều là tiếng niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng :) chồng con vui vẻ thì vô tình mình đã thực hiện hạnh bố thí: vô uý thí rồi còn gì, làm cho chồng con không còn lo lắng buồn phiền nữa, đem lại sự hoan hỷ bình yên cho gia đình :)

Hôm nay cả nhà đi chơi biển, gương mặt ai cũng hoan hỷ, tràn đầy hạnh phúc :O)
Tu mệt thì đi chơi cho thay đổi không khí, chứ hong là tẩu hỏa nhập ma, tốc xù dựng lên ai trông thấy cũng phải xách dép bỏ chạy :O) Ai bảo đi chơi không tu được, đi chơi vui lắm chứ ai ơi…mọi buồn phiền hay mệt nhọc đều được trút hết chỉ còn mình ta với biển, mỗi bước chân đi niệm Phật, bơi cũng niệm Phật, ăn cũng niệm Phật, miệng nói tâm tưởng Phật :) đâu cần phải ngồi trước bàn thờ mới niệm Phật đâu kakak…

G.Phượng

No comments:

Post a Comment