Monday, July 1, 2013

Vegetarian pizza



1.Nguyên liệu: cho 2 vỏ bánh lớn hoặc 3 cái trung bình hoặc 4 cái bánh nhỏ
  • 2 1/4 cup all-purpose flour
  • 1 1/2 muỗng cà phê đường
  • 3/4 muỗng cà phê muối
  • 3 muỗng canh dầu
  • 2/3 cup nước ấm (120-130 độ F)
  • 1 gói men pizza

  • Pizza sauce (P còn dư pasta sauce nên thay cho Pizza sauce ăn cũng rất ok)
  • 16 oz Mozzarella cheese (8 oz cho mỗi cái vỏ bánh)
  • Topping: bông cải xanh, ớt chuông đỏ, nấm trắng, cần tây hay bất kỳ topping nào mình thích ăn, xắt mỏng và nhỏ
2.Thực hiện:
Cho bột, đường, muối, men vào máy food processor đánh cho đều rồi cho dầu và chế nước ấm vào đánh đến khi nào bột dính thành một cục, tắt máy nhồi sơ rồi cho vào bọc zip lock để nổi ở ngoài 30-45 phút (hoặc sau đó để cho vào tủ lạnh để khoảng 4 tiếng nếu muốn nướng liền, mục đích để cho bánh ngon, còn nếu chưa ăn liền có thể để khoảng 3 ngày) cho bột nổi như hình sau:
Chia bột thành hai cục đều nhau, lấy một cục bột cán cho mỏng, khi nướng thì bánh sẽ nổi thêm là vừa, nếu muốn ăn vỏ bánh dày hơn thì thoa dầu lên mặt trên của bánh, lấy bịch bọc lại để bột nổi gấp đôi mới đem nướng (với P thì vỏ bánh mỏng ngon hơn vỏ bánh dày), trước khi đem nướng nhớ xâm lỗ vỏ bánh để bánh không bị nổi phòng khi nhiệt độ cao, thoa dầu đều lên giấy bạc, lấy đồ cán bột cuộn vỏ bánh lại, chuyển qua giấy bạc, cuộn ngược ra lại thì bánh giữ nguyên hình
Preheat oven 425 độ F
Sau đó cho bánh vào ngăn giữa nướng khoảng 8-10 phút
Lấy bánh ra, đổ pizza sauce lên mặt bánh, trét đều đến mí ngoài của bánh, rắc cheese lên, xếp nấm, bông cải, ớt, cần rồi cho vào lò nướng tiếp tục khoảng 10-15 phút hay khi cheese vàng là ok. Còn nếu chưa ăn thì chờ vỏ bánh nguội cho vào ngăn đá, khi nào cần ăn chỉ cần cho sauce, cheese, topping vào nướng 10-15 phút là có cái bánh nóng hổi, vừa thổi vừa ăn :O)


Bánh đã nướng chín rồi, lấy ra ăn nóng mới ngon, vỏ bánh mềm, khi để nguội qua ngày hôm sau vỏ bánh vẫn còn mềm :). Lần đầu tiên ăn được cái bánh ngon ơi là ngon, ăn không bỏ miếng nào hết, bánh mua ở ngoài tiệm là mấy đứa nhỏ lúc nào cũng chừa phần vỏ ngoài bìa bỏ không à, vì chẳng có chút nhân nào trên đó hết :)


Ổ bánh dưới gồm Mozzarella cheese, cheddar cheese và pizza sauce



G.Phượng

2 comments:

  1. P làm khéo qúa ! Mình xem trên cooking show của Mỹ thấy họ nói cái phần ăn tiền của làm pizza là thảy cái pizza lên trời và chụp lại bằng những đầu ngón tay và quay tròn tròn :)

    ReplyDelete
  2. P thấy mấy anh trong tiệm làm hay ghê :) P mà bắt chước thảy lên trời thì hổng chụp bằng đầu ngón tay mà chụp bằng đất haha :O)

    ReplyDelete