Saturday, May 26, 2012

Sự Thật Đằng Sau Miếng Thịt chúng ta ăn

lo_sat_sanh_quay_thit_jpg
Xem xong đoạn phim này là không thể nào ăn thịt nỗi nữa :( Nào giờ mình ăn thịt một cách thảnh thơi mà không biết rằng những con vật kia đang và sẽ chịu sự hành hạ, đau đớn về thể xác đến chừng nào, mình bị tên cướp chỉa súng vô cổ đã thất kinh hồn vía rồi, đằng này các con vật bị tra tấn và giết hại thật khủng khiếp quá :(( 
Đọan phim dưới đây được tổ chức PETA ghi lại, một tổ chức giàu lòng từ bi, khuyên ăn chay để cứu những con vật tội nghiệp kia...
Đoạn phim cho chúng ta thấy rằng các con vật được sống ở các trang trại Mỹ như thế nào và bị giết ra làm sao khi có được miếng thịt đến tay người tiêu thụ? 
1.Trang trại nuôi heo
Các con heo thường bị các nhân công đá và đánh đập. Heo con khi được sinh ra là bị cắt đuôi, thiến và bẻ răng mà không dùng một loại thuốc giảm đau nào, khi không đạt tiêu chuẩn là bị bắn chết, hoặc nắm 2 chân sau nện từ trên xuống dưới nền cho chết, hoặc là giết sống bằng cách cho vô thùng đậy lại cho chết ngộp...cũng có trang trại treo cổ con heo lên cho đến chết...
2.Trang trại gà:
Các gà con vừa mới nở sẽ được lựa chọn con đực và cái riêng biệt, con cái đẻ trứng và cho thịt có năng suất nên để nuôi, còn con đực thì thảy vô máy nghiền chết hoặc bỏ vô bao rác cột lại cho chết ngộp, mỏ của các con gà đều bị cắt để chúng không mổ và cắn nhau, được nuôi trong các chuồng chật hẹp, dậm đạp lên nhau, không đi lại được thậm chí ngay cả cánh cũng không có cơ hội được duỗi thẳng, chính vì vậy có nhiều con đã bị bệnh bại liệt nằm dẫy dũa ở dưới sàn và mang những bệnh lở loét trong thật đáng sợ, khi con gà đến tuổi lấy thịt, các con gà được treo ngược, đầu tòng teng đi qua máy cắt cổ có lưỡi cắt tròn chạy liên tục, con nào đi qua máy đó đều bị khứa đứt cổ máu tuôn ra thật đáng sợ, xong rồi thảy vô bồn nước sôi để nhổ lông :(
3.Trang trại bò: các con bò cũng chịu nỗi thống khổ không kém, được nuôi trong chuồng không thể di chuyển được, cổ dính chặt ngay khung sắt, mang túi sữa nặng trĩu, thật đau đớn, con bò bị cắt đuôi mà không dùng thuốc giảm đau khiến rống lên những tiếng thật đau thương, còn bị cây sắt nóng dùi ngay sau gáy kêu xè xè bốc lên những làn khói nữa đau biết chừng nào :((  v.v...con bò khi đã không còn sản xuất được sữa nữa thì được chuyển đến các lò mổ, con nào không chịu đi là bị lấy roi quất, bị lôi đi, luồn vô chỗ mổ treo ngược xuống lấy dao rạch cổ cái rẹt, rất chuyên nghiệp, máu phun lai láng, tháo dây ra, các con bò nằm kêu la thảm thiết và dẫy dụa trong vũng máu, cũng có cách cho con bò vô máy, máy xoay một cái là khứa cổ con bò, máu bắn tung tóe ra tường thật đáng sợ...
4. Con cá cũng không thua gì các con trên bị xẻo thịt, bị đập đầu v.v...
OX của P lúc trước hay đi câu cá để giải trí, không ăn nhưng chỉ câu xong rồi cho người khác ăn hay thả trở lại, vô tình P nghe được một băng giảng là ai mà câu cá đời sau sinh ra sẽ bị môi hàm ếch (Phật thuyết trong kinh nhân quả), Thầy giảng mình có bằng lòng cho người ta móc lưỡi câu vô miệng của mình rồi kéo lên kéo xuống không? P nói lại y như vậy, bây giờ ai rủ OX đi câu...OX cũng không đi nữa 
5.Trang trại vịt: P có xem đoạn phim quay về trang trại vịt lâu lắm rồi, các nhân công lấy ống thức ăn thọt vô đến họng các con vịt để bơm thức ăn vô mà không cho các con vịt ăn một các tự nhiên, nên các con này lớn rất lẹ, vài ngày là cho thịt được rồi...  
Chắc chắn rằng mình không muốn mình bị bắn, bị giết, bị tra tấn như trong đọan phim trên, không muốn bị móc lưỡi câu vô miệng, không muốn người ta đến xâm phạm mình nên P tập ăn chay cho có cuộc sống yên lành, khỏe mạnh để các loài cũng có được cuộc sống an vui như mình, mình ham sống sợ chết con vật cũng biết ham sống sợ chết, loài nào cũng tham sống sợ chết đó là bản năng sinh tồn của mọi loài. P mời các bạn cùng xem đoạn phim này nhé!
Một số người Mỹ không theo đạo Phật nhưng họ rất có lòng từ bi, họ cũng kêu gọi ăn chay tránh sát sanh hại vật, thiết nghĩ mình là Phật tử học giáo Lý của nhà Phật, đứng đầu là giới cấm sát sanh nhưng mình cũng chưa làm được một cách trọn vẹn như họ, vẫn còn ăn mạng sống chúng sanh, lòng từ bi của họ thật đáng để chúng ta khâm phục và học hỏi :)
Hy vọng trong một tương lai gần, các con vật sẽ được sống tự do, không còn bị giết hại, chiến tranh sát hại lẫn nhau sẽ được chấm dứt, tâm bình thì thế giới bình :)
G.Phượng

Kêu gọi lòng từ ái của bạn và cùng chia sẽ mọi người về điều mắt thấy hôm nay
Bạn muốn bảo vệ sức khỏe của bạn ngay bây giờ trước khi quá muộn?
Bạn muốn chấm dứt các bệnh tật của bạn kéo dài dai dẵn đã nhiều năm?
Bạn muốn phát tâm dũng mãnh để dứt bỏ ăn thịt chúng sinh và thực tập ăn chay trường dần dần?
Xin xem đon video này mỗi tuần một lần để đo lường lòng từ bi của bạn phát triển đến đâu và sự ăn chay của bạn sẽ được dễ dàng hơn. Có bạn xem qua một lần video clip này là họ từ bỏ ăn thịt luôn vì họ thấy được nhiều lợi ích của sự ăn chay.
Xin Bạn đừng vì tiệc vui của chính mình và gia đình mà quên đi những nỗi đau của các loài khác.
Hy vọng rất sớm bạn sẽ tính làm một việc gì đó thay đổi tư duy và nếp sống của bạn ý nghĩa hơn!
Chúc bạn ăn chay sớm thành công và nhớ chia sẽ với mọi người :)

6 comments:

  1. xem xong doan phim nay that qua dau long .XIN TAT CA MOI NGUOI HAY PHAT TAM tap an chay de cuu muon loai ,vi chung sanh cung co than mang cung can duoc song nhu chang ta .vay thi dung nen giet hai chung nua dau long qua.!!!!an mieng se tra bang mieng a di da phat

    ReplyDelete
    Replies
    1. A Di Đà Phật
      Khi con người ngừng ăn thịt thì chiến tranh sẽ chấm dứt, thế giới sẽ hoà bình, mọi loài cùng chung nhau sống trên địa cầu một cách an lạc và hạnh phúc :)

      Delete
  2. ko dám coi..đọc đã thấy tội lỗi rồi,hic.

    ReplyDelete
  3. ăn chay là ăn những j..? nói ăn chay chứ chả biết cụ thể là ăn j. đơn giản là chế biến món chay công phu quá

    ReplyDelete
  4. Ăn chay: từ đúng là ăn trai, trai là trai giới, là ăn những thức ăn thanh tịnh: rau, trái, củ, đậu v.v...

    Ăn mặn: từ đúng là ăn mạng, nghĩa là ăn mạng sống của chúng sanh: gà, vịt, v.v...

    Con người quen dùng từ ăn chay, là không dùng mạng sống của chúng sanh để nuôi cơ thể mình

    Tuỳ căn cơ của mình mà mình thấy chế biến công phu hay đơn giản, nếu mình thích ăn ngon, thích có mùi vị như món ăn mặn thì tất nhiên mình phải chế biến công phu, còn nếu mình tri túc, sống cuộc sống đạm bạc, ăn để sống chứ hong phải sống để ăn thì chế biến rất là nhanh gọn, một khi mình có tâm ăn chay thì không gì cản được mình, còn nếu có một ý nghĩ không thích trong đó, dĩ nhiên là mình sẽ tìm mọi lý lẽ để biên minh :)

    ReplyDelete
  5. Mình ko dám xem hết clip. Mình cũng ko phải là người ăn chay, chỉ thỉnh thoảng mới ăn. Đọc bài này mình thấy ám ảnh quá...nhưng e rằng mọi ng ko phải ai cũng ăn chay dc, hoặc là còn lâu lắm mới đến ngày đa phần thế giới ăn chay. Vậy sao người ta ko đặt ra những quy định bắt buộc về diện tích chuồng trại, quy trình giết mổ giảm thiểu sự đau đớn (còn gọi là giết mổ nhân đạo) để thay thế cho những điều kinh khủng trên? Nhất là ở những nước tiên tiến, họ có đủ khả năng để làm điều đó mà. Cho là làm vậy thì chi phí tăng, nhg cứ tính vào giá bán. Người ăn thịt sẽ chịu chi trả cho những điều đó. Người nghèo sẽ dc mua với giá thấp hơn nhờ dc trợ giá bởi những quỹ tài trợ dành cho người nghèo. Chứ nuôi và giết mổ gia súc gia cầm ntn thì...tội lỗi quá!........ :(

    ReplyDelete