Sunday, January 13, 2013

Muối hầm

Muoi ham
Muối hầm đã rang chín
Muoi bien
Hủ muối biển hột có thể mua loại hột lớn, nhỏ hay vừa tùy thích, nhưng mà loại fine P vẫn thấy nó lớn hột một chút nên P mua loại Coarse luôn :), P mua ở chợ Mỹ muối sạch hơn nhiều
Muối biển hột mua về cho vô nồi đất, đậy nắp lại, đun cho nồi nóng xong vặn xuống lửa nhỏ nun khoảng một tiếng đồng hồ hay cho đến khi nào muối hết nổ lốp bốp thì tắt bếp, cứ cách độ khoảng 10 phút thì xốc muối trong nồi để muối được chín đều (nhớ lấy bao tay và giữ nắp cho chắc hong thôi bị bể nắp nồi và phỏng đó nhe) chờ cho thiệt nguội mới mở nắp (vừa nun vừa mở nắp trước khi nguội sẽ cho thành phẩm có màu đen thui như lọ nghẽ, bạn P còn mở nắp nồi để xông nhà cho khỏi bị mụt nữa nên bưng chén muối ra ăn đen thui à :) ), cho muối đã rang chín này vô cối xay sinh tố xay nhuyễn rồi cho vô keo, đậy lại dùng từ từ, dùng để ăn cơm muối mè, pha muối tiêu hay chấm trái cây v.v…rất là thơm ngon.
Ngoài ra có thể dùng để thoa vô nướu răng hay cổ họng bị viêm (cái này là P tự chế thôi, vì nó từa tựa như bột Denti, chỉ thiếu 1/2 là không có cuống cà trong đó…, thôi kệ lấy dùng tạm vì ở Mỹ đâu có bán bột Denti, muốn có phải mua ở VN thôi) mà mấy nha sĩ cũng thường hay khuyên mình nên ngậm nước muối để tốt cho răng gì đó… P quên rồi :)

7 comments:

  1. Dùng slow pot được không Gia Phương?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo P không nên dùng slow cooker để cook đồ khô như: muối, khi muối nổ lốp bốp lỡ làm vỡ nắp kiếng đang nóng thì thiệt là nguy hiểm :)

      Delete
  2. Rat vui duoc biet blog cua P. Ty an muoi ham do ng chi o vn goi sang vi k biet cach lam o ben nay. Noi dat P mua o dau? Ty o cach phila 45mins.

    ReplyDelete
  3. Noi dat P mua o dau? Ty o cach phila 45mins. Lau nay an muoi ham do ng chi o vn goi sang. Nhung mon chay cua P Ty rat thich. Cam on da chia se!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tất cả các chợ Á châu nào cũng đều có bán :)

      Delete
  4. Thua co, toi sai muoi "pink Himalayan salt" khg can phai rang duoc khg co? hay la bat buoc minh phai rang muoi? xin cam on co.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu ăn để chữa bệnh thì nên rang, rang chủ yếu là để tăng độ dương của muối giúp bệnh mau khỏi hơn thôi... còn ăn bình thường thì hong cần nhưng nếu thích ăn muối hầm thì rang :)

      Delete