Sunday, May 27, 2012

Trị nhiều bệnh bằng gạo lức muối mè

Tất cả các chứng bệnh đều dùng chung một loại thuốc là Gạo lức muối mè, tùy theo thể trạng của mỗi bệnh nhân mà có thêm thứ này thứ kia. Nếu không có thời gian nấu nhiều thì chỉ cần Gạo lức muối mè thôi cũng đủ nhưng phải bền bĩ kiên trì, thời gian hết bệnh lâu một chút nhưng rất khỏe người :)

Trước khi ăn đọc Sổ Tay Dưỡng Sinh Ohsawa từ trang 1-25 thật kỹ rồi hãy ăn. Các trang sau giới thiệu một số bài thuốc cho riêng từng bệnh.

Gạo lức muối mè theo số 7 (hay còn gọi tắt là ăn số 7): nghĩa là ngoài Gạo lức muối mè không được ăn bất cứ thức ăn gì (kể cả rau củ và trái cây cũng không được ăn).

Ăn số 7 quân bình về âm dương khỏi phải tính toán và hết bệnh rất nhanh, còn nếu ăn gạo lức với rau củ luộc thì lâu hết bệnh một chút, còn ăn với đồ ăn ngon thì càng lâu hết bệnh nữa nhưng bắt buộc không được dùng đến đường, sữa, trái cây và nước đá. Nhưng dù sao cũng tốt hơn là biết thay gạo trắng bằng gạo lức…Cho nên nếu bị nhiều bệnh và nặng thì nên ăn số 7 ngay lập tức và không uống bất kỳ một loại thuốc nào trong quá trình ăn số 7 cho dù có phản ứng phụ nào.

Khi bắt đầu ăn số 7:

  • Nếu là người ăn mặn trước tiên phải xổ chất độc rồi mới ăn: 1 củ cải trắng (tươi) 100 gram ép lấy nước cốt (không cho thêm nước). Uống nước cốt này vào buổi sáng sớm chưa ăn gì và uống trong vòng một tuần. Nếu người lớn tuổi chỉ uống 4 hay 5 ngày thôi.
  • Người ăn chay trường không cần xổ độc, vào thẳng ăn số 7 luôn rất tiện. 
Tại sao người ăn chay trường vẫn bị bệnh?  
  • Do ăn uống chưa đúng cách.
  • Người ăn chay thuộc âm, ăn mặn thuộc dương, nên người ăn chay không nên ăn 4 thứ đồ âm: đường, sữa, trái cây, nước đá.
  • Nếu sức khoẻ tốt thì một ngày chỉ được phép ăn một trái cây sạch (organic) thôi, và được phép dùng chút đường.
  • Nếu sức khỏe không tốt thì không được ăn.
  • Mới ăn chay thì ăn rau nhiều, nhưng trường rồi thì ăn củ nhiều bớt rau lại.
  • Người ăn chay tiếp xúc với ánh nắng nhiều thì phải ăn rau nhiều vì cần nhiều diệp lục tố để quang hợp, còn ở chỗ mát thì không nên ăn và ăn củ nhiều hơn rau
  • Con nít và người già ăn lạc khoảng 1 muỗng cà phê muối/1 ngày đổ lại, càng về già càng bớt muối lại, nếu không máu sẽ cô đặc lại.
  • Người trẻ và trung niên thì ăn mặn, một ngày tính hết những thức ăn mình ăn là phải có trong cơ thể mình 1 muỗng rưỡi cà phê muối.
  • Ăn muối nhiều quá sẽ hại đến tim.
  • Con nít và người già ăn đồ âm nhiều hơn (xem Bảng phân định Âm Dương một số món ăn và thức uống trang 23) trừ 4 thứ âm không được ăn.
  • Con nít ăn đồ dương nhiều sẽ bị nhỏ xíu hông lớn nỗi.
  • Người già ăn đồ dương nhiều máu sẽ cô đặc lại.
  • Nếu lượng muối không đủ sẽ bị bủn rủn tay chân, và thiếu muối liên tục 1 tuần là đi không nỗi luôn, nên nếu có ăn trái cây thì P luôn chấm muối để bớt âm và vẫn giữ được lượng muối cần thiết trong cơ thể.
  • Còn người ăn mặn thì phải ăn trái cây và rau nhiều để hút muối từ trong thịt cá.
  • Do đó mình phải biết thể trạng của mình cái gì nên và không nên ăn.
Cách nấu cơm và rang mè  
1.Cách nấu cơm xem Sổ Tay Dưỡng Sinh Ohsawa trang 26-29, chọn cách nấu phù hợp cho mình nhất (P chọn cách hấp cơm bằng nồi thường)   
2.Cách rang mè xem trang 30 
Cân lượng mè đối với người bệnh không bị huyết áp cao hay thấp:  
  • Từ 20 tuổi-40 tuổi: cứ 1 muỗng càphê muối hầm nghiền với 12 muỗng mè
  • Từ 40 tuổi-50 tuổi: cứ 1 muỗng càphê muối hầm nghiền với 13 muỗng mè
  • Từ 50 tuổi-60 tuổi: cứ 1 muỗng càphê muối hầm nghiền với 14 muỗng mè
  • Từ 60 tuổi-70 tuổi: cứ 1 muỗng càphê muối hầm nghiền với 16 muỗng mè
  • Trên 70 tuổi: cứ 1 muỗng càphê muối hầm nghiền với 20 muỗng mè 
  • Từ 20 tuổi-60 tuổi dùng mè vàng  
  • Từ 60 tuổi trở lên dùng mè đen. 
Tuy nhiên mè đen vỏ dày, hơi cứng với người lớn tuổi, khó nhai nên khi chữa bệnh thì khuyến khích dùng mè vàng cho mau hết bệnh, còn không bệnh hay ăn chơi thì dùng mè đen.

Khi ăn thì một chén cơm trộn với 4 muỗng cà phê muối mè thôi, không thôi bị mặn

Lượng muối mè thay đổi tùy theo thể trạng của người bệnh và thời tiết

a.Nếu người bệnh có thêm:

Bệnh huyết áp thấp thì tăng lượng muối lên hoặc giảm lượng mè xuống.

Bệnh huyết áp cao thì giảm lượng muối xuống hoặc tăng lượng mè lên: 1 muỗng cà phê muối hầm nghiền với 14, 16 hay 20 muỗng mè tùy cao cỡ nào.

b.Thời tiết lạnh thì tăng muối lên, nóng thì giảm muối xuống. Nấu cơm xong rồi, rang mè cũng xong rồi thì bắt đầu ăn xem trang 32 Nước 1 ngày chỉ được uống 3 xị (750ml) đổ lại, không được nhiều hơn sẽ sinh ra ảo giác không dám ra đường vào ban đêm, nếu vẫn đi tiểu nhiều hơn 3 lần/1 ngày đối với nữ và 4 lần/1 ngày đối với nam thì giảm lượng nước xuống còn 2 xị, 1 xị hoặc không uống xị nào luôn (lúc P ăn số 7 không uống một miếng nào), vì vậy tùy theo thể trạng của mình mà gia giảm cho phù hợp. Trong thời gian ăn số 7 người dương lên nên rất hút lạnh, thèm ăn đồ âm phải cố vượt qua, nhưng cơ thể mình chịu đựng khí hậu nóng rất hay, nhưng tuyệt đối đừng ở chỗ có máy lạnh, nếu bắt buộc thì phải mặc áo ấm, mang bao tay, vớ vào, nếu không dương nó hút âm làm cho tay chân mình bị bầm tím và tê cứng luôn đó (xem kỹ thêm những trợ phương trong quá trình ăn số 7 ở các trang còn lại.


Trong quá trình ăn số 7 nếu bị bón mỗi hai thiếng đồng hồ nhai một muỗng cà phê muối mè cho đến khi hết mặn mới được nuốt và trước khi đi ngủ nhai 4 muỗng cà phê muối mè. Nếu vẫn còn bón thì sáng  hôm sau uống 2 muỗng cà phê dầu mè vào là sẽ bình thường trở lại.

Thường thì ăn 49 ngày số 7 rồi ăn ra cho người không theo nỗi, nếu ăn giỏi thì ít nhất phải 4-5 tháng trở lên hoặc lâu hơn tùy thể trạng mỗi người thì máu mình mới sạch hoàn toàn mới hết bệnh tận gốc, khi ăn ra phải từ từ và từ đây trở đi phải ăn thức ăn sạch (không phân hóa học và thuốc trừ sâu) không thôi sẽ nhiễm bệnh lại và bị sốc, tuyệt đối không được ăn đường, sữa, nước đá, trái cây ngay khi mới ăn ra, mới đầu ăn ra thì ăn 10 miếng cơm rồi gắp miếng rau luộc, qua ngày sau thì ăn 9 miếng cơm rồi mới gắp 1 miếng đồ ăn, cứ giảm dừng miếng cơm như vậy, ăn 49 ngày mới được 1/3 lượng máu sạch nên phải ăn uống cận thận không xài đồ có hoá chất, P ví dụ nếu thèm quá chịu không nỗi thì thay vì ăn 1 chén càri thì bây giờ chỉ ăn 1/4 chén thôi, với lượng nhỏ như vậy nó không đủ sức quật ngả mình, trong thời gian ăn rộng này nếu có ăn tiệc thì quậy ly bột sắn dây (trang 43) với tương Tamari dưỡng sinh (P quậy với muối hầm) uống vô 1 tiếng trước khi ăn (khi uống bột sắn dây không được đụng nước hoặc ra gió trong vòng 1 tiếng đồng hồ, không thôi sẽ bị cảm ngay, có trường hợp người quá âm sắn dây không đủ sức làm cho người này dương lên nên khi nhúng nước không bị sao), hay ngậm 1 miếng chanh muối lâu năm 1 tiếng trước khi ăn, và chỉ chọn một món mà ăn, nếu ăn nhiều món sẽ gây ra phản ứng hóa học bị mệt người, cổ có đàm, nếu bị vậy về nhà ngậm tiếp 1 miếng chanh muối lâu năm nữa, đây là kiểu ăn đối phó. Những loại rau luộc ăn rất ngon như: Baby Spinach, Baby Arugula (được mua ở Whole food), bắp cải luộc, cải ngọt luộc, xà lách xoong luộc, rau muống luộc v.v... Những rau này luộc với một chút nước muối cho vừa ăn, xong rồi cho vài giọt dầu mè và ít Tekka vào trộn đều ăn rất ngon và ngọt, hay chấm với tương Miso tùy thích. Khi mới ăn ra thì ăn đồ luộc trước rồi từ từ mới qua đồ kho hay xào hay chiên nếu không cữ nỗi, nhưng tốt nhất vẫn là dùng rau luộc, ăn ngon và khoẻ vô cùng.

Chợ Whole food dễ đi và dễ đậu xe:
2001 Pennsylvania Ave, Philadelphia, PA 19130
(215) 557-0015 Hoặc Find your store

Trường hợp đang ăn rộng mà bị bón nếu mà cơ thể âm (có nghĩa là bị mệt mỏi uể oải gì đó v.v...) thì ăn bí đỏ (nấu làm sao để mình ăn được bí á...), còn nếu cơ thể dương thì ăn phổ tai nấu với canh bồ ngót, rau má, xà lách xoong, cải xanh...sẽ nhuận trường trở lại, nếu không chỉ cần một lá cây lô hội là sẽ đi cầu tốt lại liền cho những trường hợp bị bón quá.
BỆNH TIỂU ĐƯỜNG:
Ăn số 7 (dùng gạo lúc đỏ nếu thấy cứng quá dùng gạo nâu cũng được) trong vòng 4 tuần thôi là hết, không những vậy nếu có bệnh nhức đầu không do viêm xoang, bệnh mỡ trong máu, mắt mờ có ghèn, đau lưng…cũng nhưng cơ hội này hết luôn. P đã từng bị cả một kho bệnh khi mới 25 tuổi: đường cao, mỡ trong máu, nhứt 1/2 đầu, đau lưng v.v…P ăn số 7 gần 49 ngày là hết luôn…và uống nước đậu đỏ rang (đậu đỏ nấu sôi rồi bỏ nước, lấy đậu rang cho vàng đậm, để nguội đựng trong hủ, cân lượng đậu đỏ và nước tùy theo Thầy định. (theo ý kiến của riêng P thì ăn số 7 chỉ được uống 3 xị nước đổ lại, vậy thì xét việc đi tiểu mình nếu quá số lượng quy định thì giảm lượng nước xuống hay tăng đậu đỏ cho phù hợp, lúc P ăn số 7 không uống nước đậu đỏ rang, thường thì nấu 3 nấm đậu đỏ rang ...)
BỆNH GAN:
1.Lọc Gan trước trang 69
2.Toa thuốc uống cho bệnh viêm Gan B,C:

Ăn gạo lứt muối mè theo số 7. uống nước thân cây và lá của cây lá Gai. Lá Gai tốt nhất là lấy cây lá gai từ tháng giêng đến tháng hai (theo P ở Mỹ thì mùa này chỉ trồng trong nhà nên lấy không được nhiều, chỉ có mùa hè và mùa thu mới có nhiều.)

Lấy 100 gram lá gai và thân cây + 30 gram cây chó đẻ (còn gọi là Diệp Hạ Châu) + 50 gram cây cỏ mần Chầu + 50 gram cây ô rô. Tất cả sao vàng khử thổ nấu với 3 chén nước, sắc còn lại 8 phân uống trước 6 giờ sáng. Sau đó đổ 1 lít nuớc vô, sắc lại còn nửa lít để uống suốt ngày. Nếu bị ung thư gan thì thêm vào 10 gram bồ công anh và 100 gram hoàng ngọc (2 thứ này cũng sao vàng khử thổ) (trích từ sổ tay dưỡng sinh OHSAWA).

Cay cho deCây chó đẻ (Phyllanthus urinaria)
Bệnh Gan, tiểu đường là những bệnh quá âm nên uống thêm trà gạo lức rang miễn sao ngày không quá 3 xị là được, phải uyển chuyển trong việc ăn uống.

Toàn bộ nội dung được tổng hợp từ băng giảng thực dưỡng-Thầy Tuệ HảiSổ Tay Dưỡng Sinh Ohsawa @ chualonghuongtthai.com.vn

G.Phượng

6 comments:

  1. CHÙA LONG HƯƠNG
    Xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
    Điện thoại: 061 352 1404. Di động: 0913 819 175
    Email: tykheo.thichtuehai@yahoo.com

    ReplyDelete
  2. Mình không ăn gạo lức muối mè , mình đã thử qua nhiều món ăn chay và các loại đậu rồi. Kết quả là, mình chỉ ăn đậu đỏ là không sợ bị đau tim nữa. Bênh cạnh đó, mình cũng thỉnh thoảng dùng thuốc bổ máu và thuốc canxi

    ReplyDelete
  3. GP có biết là cây bồ đào anh bên Tây là cây Pissenlit hay là Dent-de-lion (răng sư tử - tại lá giống răng con sư tử). Đầu mùa xuân khi cây chưa ra hoa (hoa ra rồi lá sẽ đắng), người ta hái nguyên cây (bỏ bớt rễ già), rửa sạch đất, làm salad với bacon chiên + dầu dầm nóng + roasted pine seeds (Ali thêm cái nầy vô), ngon không chê được (yummy). Món salad này nổi tiếng và rất là mắc tại vì chỉ được ăn theo mùa giới hạn. Có người cho là cỏ dại (bad weeds), diệt trừ cho kỳ hết ... nhưng không bao giờ hết tại vì rễ mọc sâu đến 50cm lận. Cây này làm thuốc hay lắm (Ali không biết, chỉ nghe nói rất nhiều)...

    ReplyDelete
  4. Cây này người Việt Nam gọi là Bồ Công Anh, có tác dụng trị ung thư, chợ Mỹ mùa nào cũng có bán, có lẽ có bón phân nên lá rất lớn, mùa này mọc ra rất nhiều, cây mọc tự nhiên thì lá không lớn bằng, P hay hái vô phơi khô, sao vàng, khử thổ làm trà uống :O)

    ReplyDelete
  5. và tất nhiên là nó đắng, thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng hihi :O):O):O)

    ReplyDelete
  6. Cám ơn cô, cháu sẽ in bài này cùng cuốn của cô giới thiệu cho mẹ cháu. Mẹ cháu bị ung thư, trước đây có ăn cơm gạo lức nhưng giờ thì không ăn nữa, chắc cũng vì thiếu kiên trì rồi nhiều người nói mẹ ốm yếu ăn gạo lức vs muối mè thiếu chất nên chắc cũng do thế mà mẹ không ăn nữa

    ReplyDelete