Wednesday, June 6, 2012

Canh cà rốt cải thảo

canhcarot 
Nghe tên thôi là bạn nào cũng nấu được món này, P nấu canh đơn giản lắm, chỉ nêm có chút muối với vài giọt dầu mè thôi à như vậy mà ăn rất ngon :)
1.Nguyên liệu:
  • 1 củ cà rốt, P xắt lát mỏng nấu cho lẹ chín í mà!
  • 4 bẹ bắp cải thảo, xắt miếng xéo lớn
  • 1 ít rau thì là, xắt nhỏ. P thấy ở chợ Mỹ có bán thì là khô nên P bắt chước…bất kì loại rau thơm nào mà dùng không hết là P đem bỏ dưới bếp cho khô, rồi cho vô hủ sạch để dùng từ từ…
  • 2 tô nước lã
  • Ít muối, dầu mè
2.Thực hiện:
Cho 2 tô nước vào nồi, khi nước sôi là P cho cà rốt vào nấu sôi lên rồi cho típ cải thảo vào, nêm chút muối cho vừa ăn, nấu tiếp vài phút cho chín rau, xong cho thì là và vài giọt dầu mè vào hay thêm tiêu tùy thích, múc canh ra tô ăn với cơm và món mặn chay thì thiệt ngon đó :)
G.Phượng

2 comments:

  1. chi ơi. cho em hoi là phần an này cho mấy người vậy chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khoảng 4 phần ăn, tùy HongVan2012 (HV) muốn ăn cái nhiều hay ít thì nhắm chừng lượng cái với nước sao cho cân bằng hoặc cho nước nhiều hơn nếu muốn uống canh nhiều.

      Nếu chỉ nấu cho 1 người ăn thì chia cân lượng nhỏ ra.

      Có nhiều bạn y theo cách nêm của P nấu ra thấy không ngon như ở tiệm nên P xin nói trước là P nấu theo cách dưỡng sinh, thích ăn canh có vị ngon ngọt nguyên thủy của rau củ nên P không xài hóa chất...nếu không quen nêm theo kiểu này thì bạn sẽ thấy canh không ngon, còn nấu theo thói quen thông thường là nêm thêm bột ngọt hay bột nêm vào, dĩ nhiên là canh sẽ ngon như ở tiệm. Cho nên tùy cách ăn của HV mà nêm nếm nhe. Chúc HV nấu ăn ngon :)

      Delete